Vì sao chồng thường liên lạc với người khác giới | Số 53

Trong cuộc sống hôn nhân, sự giao tiếp và kết nối giữa vợ chồng là yếu tố quan trọng để duy trì mối quan hệ bền vững.

Tuy nhiên, khi người chồng thường xuyên liên lạc với người khác giới mỗi ngày, điều này dễ khiến vợ cảm thấy lo lắng, nghi ngờ và bối rối. Liệu đây chỉ là thói quen giao tiếp bình thường hay ẩn chứa những nguy cơ tiềm ẩn trong hôn nhân?

Dưới đây là câu chuyện thực tế của học viên gửi về hòm thư Gỡ Rối, đội ngũ Chuyên Gia của Happy Academy sẽ chia sẻ với bạn góc nhìn và cách xử lý khi gặp tình huống này nhé!

Câu chuyên học viên

Tại sao chồng mình nhắn tin, gọi điện cho người khác giới mỗi ngày, từ 5-6 lần sáng, chiều, tối? Nhưng đêm về nhà thì vẫn quan hệ bình thường với vợ. Thậm chí, mình thoải mái, nhưng anh vẫn luôn đòi hỏi mỗi tối. Mình rất bức xúc, cảm giác như mình chỉ là công cụ không hơn không kém, như một người phụ nữ bị lợi dụng mà không có tình cảm thực sự.

Anh dành cả ngày để hướng ra ngoài, quan tâm và trò chuyện với người khác giới. Khi ra ngoài mà không có việc gì, anh không bao giờ gọi điện cho mình, nhưng lại dành cả buổi để gọi cho người khác. Mình chỉ cảm thấy có giá trị khi đêm về, lên giường với anh. Mình tự hỏi liệu có phải do mình không hiểu chồng, không biết dùng lời lẽ nhẹ nhàng để anh không muốn ở nhà, không muốn trò chuyện hay gọi điện cho mình? Bây giờ, mình phải làm sao? Xin chuyên gia cho mình một hướng đi đúng đắn.

Giải đáp từ Chuyên Gia

Xin chào chị, em là Thu Ba, Chuyên gia – Người Gieo Hạnh Phúc của Happy Academy.
Biết ơn vì đủ nhân duyên để có thể chia sẽ cùng với chị về vấn đề của chị và bạn đời thông qua câu chuyện được chị gửi đến học viện.
Lời đầu tiên, Thu Ba cảm ơn chị vì sự tin tưởng và tình cảm của chị dành cho Học viện để có thể chia sẽ chân thành câu chuyện của mình.Sau khi đọc qua câu chuyện của chị, Thu Ba rất đồng cảm với chị thời tuổi thơ vì thiếu thốn tình yêu thương – hạnh phúc từ chính gia đình cũng nhưng cuộc hôn nhân ở hiện tại.

Thu Ba xin phép chia sẽ với chị vài góc nhìn như sau:

Thứ 1: Mình cần thay đổi lại góc nhìn, thay vì “Tại sao bạn đời thường liên lạc với người khác giới” mà sẽ là “vì điều gì anh lại ít tâm sự chia sẻ với mình?” để cho mình cơ hội nhìn lại xem lỗ hổng của mình trong sự kết nối với bạn đời là điều gì, nhằm tập trung vào rèn luyện và chuyển hóa những điểm thiếu sót thì kết quả mới thay đổi được. Vì chị phải biết rằng, những gì thuộc về mình thì mình sẽ hiểu rõ nhất và có thể thay đổi, những gì không thuộc về mình thì mình sẽ không thể thay đổi nếu đối phương không muốn.

Thứ 2: Nếu nhìn vào câu chuyện của chị, thì việc anh liên lạc với người khác giới không phải một người mà là nhiều người, điều này chị cũng có thể an tâm rằng việc anh chưa thật sự có tình cảm sâu đậm với một ai, do đó có thể anh có nhu cầu được chia sẽ và khao khát một người lắng nghe anh, hãy tự hỏi mình đã tạo cho anh có cơ hội tâm sự – chia sẽ hay không hay là mình luôn trong trạng thái muốn anh hiểu – muốn anh nghe mình.

Thứ 3: Đúng như điều chị nhận thấy, việc kết nối lâu dài rất dễ tạo thiện cảm dẫn đến tình cảm phát sinh. Do đó chị cần bình tâm lại để mình có sự bình an, tạo được sự an toàn cho anh khi anh đối diện với chị hay khi anh quay về nhà, sau đó dùng sự chân thành và tình yêu thương đủ lớn tâm sự chia sẽ thẳng với anh trên tinh thần hiểu thương và xây dựng: “Điều gì khiến anh ít chia sẽ cùng em và luôn trong tâm thế chia sẽ với người khác, ở em có chỗ nào anh cảm thấy em phải thay đổi để anh sẵn sàng mở lòng ra với em không, vì em hiểu bạn tình thì chỉ cần thỏa mãn cảm xúc nhưng bạn đời thì chúng ta còn cần sự san sẻ và trách nhiệm với nhau vì chúng ta và vì các con, nên hãy cùng nhau không ngừng nuôi dưỡng cuộc hôn nhân này bằng niềm tin, sự tôn trọng và chung thủy anh nhé”.

Thứ 4: Đây cũng là điều em thường hay khuyên những người phụ nữ, chúng ta phải luôn không ngừng nâng cao và khẳng định giá trị của mình để luôn tự tin với chính mình và với bạn đời bằng hai chữ ĐỘC LẬP thông qua ba điều sau:

  • Độc lập trong suy nghĩ để có thể tự tin đưa ra quan điểm của chính mình, tránh việc kiềm nén sau đó suy diễn và làm vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn thì càng làm cho cuộc hôn nhân dễ bị mất kết nối sâu hơn.
  • Độc lập về tinh thần/cảm xúc: Để bảo vệ Tâm mình dù ngoại cảnh có tác động vào mình những điều bất như ý, thay vì mắc kẹt thì hãy bình tâm tìm ra nguyên nhân để thay đổi, luôn giữ sự bình an cho chính mình bằng khả năng chấp nhận và chuyển hóa không ngừng.
  • Độc lập về tài chính: Để không phụ thuộc vào ai và có tiếng nói hơn thay vì đang phụ thuộc vào bạn đời thì rất khó để đưa ra một ý kiến hay một quyết đình nào.

Với 4 vấn đề trên Thu Ba mong chị hãy đọc – nghiệm, sau đó thực hành với chính mình ngay để tìm lại hạnh phúc và sửa chữa cuộc hôn nhân của mình. Tuy nhiên, có một vấn đề chị cũng cần quan tâm đến chính mình đó là có thể mình thiếu thốn tình cảm từ thời tuổi thơ nên khi lớn lên mình bị phụ thuộc vào người bạn đời với khao khát anh bù đắp cho mình và nỗi sợ mất đi, nên chị cần sớm nhận diện ra điều này để sớm chữa lành cho chính mình để tìm được hạnh phúc tự thân, khi tự tạo ra được hạnh phúc cho chính mình khi ấy chị sẽ vững chãi, tự tin hơn trên hành trình còn lại để sống một cuộc đời ý nghĩa, không còn mắc kẹt vào bất kỳ ai, vì khi mình mắc kẹt mình sẽ dễ bị quỵ lụy trong tình yêu thì càng làm cho đối phương muốn rời xa mình thôi, vì không ai đủ sức cho mình dựa vào mãi.

Thu Ba gửi tặng chị thông điệp này: “Đừng chạy theo một con ngựa, hãy dùng thời gian đấy để trồng cỏ, để khi mà bạn có cả một cánh đồng cỏ xanh, thì ngựa sẽ tự quay về”, do đó hãy tập trung vào việc thay đổi bản thân mình tốt hơn, tươi mát hơn, bình an hơn thì chắc chắn ai cũng muốn được bên cạnh và được lắng nghe những điều mình nói chị nhé.

Thu Ba chúc chị sớm nhận diện và kiến tạo một cuộc sống mới hơn, giá trị hơn, bình an hơn cho mình trong hành trình kế tiếp. Yêu thương

Bài viết có thể bạn quan tâm

Cần làm gì khi phát hiện chồng ngoại tình | Số 51

Làm sao để giữ hạnh phúc gia đình khi chồng có tính trăng hoa | Số 52

Giờ đây tôi đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Vì sao chồng ngoại tình”

Xứ lý ngoại tình- Bạn chờ đến bao giờ

 

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan