Chồng ngoại tình, tôi đã quyết định Giữ cuộc hôn nhân này

Tôi- một học viên của Học viện Happy Academy, tôi đã rất phân vân khi quyết định chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội nhưng được sự động viên của coach Tuệ Minh khiến tôi tự tin nói về vấn đề của mình và cách tôi vượt qua nỗi đau của mình như một cách chia sẻ kinh nghiệm, lan toả tình yêu thương cũng như một lời biết ơn cuộc đời, biết ơn những gì tôi đang có, biết ơn tất cả những nhân duyên đến với tôi để tôi có được sự chuyển hoá như ngày hôm nay.

Tôi hiện tại 40 tuổi – một người phụ nữ được coi là ưa nhìn, cá tính độc lập, tự tin vào bản thân bởi tôi có công việc riêng với mức thu nhập ổn định, được mọi người xung quanh nhận xét khá thân thiện sống biết điều.

Tôi kết hôn được 16 năm, có chồng và 2 cậu con trai về cơ bản là ổn, các con ngoan, chồng thông minh, vui tính, sống nhiệt tình với mọi người & làm kinh tế tạm ổn. Tất cả mọi người nhìn vào đại gia đình tôi và cuộc sống hiện tại gia đình nhỏ của tôi đều đánh giá là mẫu mực, là Hạnh phúc, là đáng mơ ước. Chính bản thân tôi cũng từng nghĩ như thế cho đến khi vấn đề xẩy ra khi tôi vô tình phát hiện chồng mình có người thứ 3 gần năm nay (khi a làm ăn thuận lợi). Tôi không thể tin một người như chồng tôi lại phản bội tôi để quan hệ với một người phụ nữ đã ly hôn mà nhiều người đánh giá là trông kém tôi cả ngoại hình và tư cách đạo đức. Tôi sốc toàn tập, đau khổ, chán nản, suy nghĩ rất nhiều và luôn hỏi tại sao lại như vậy. Tôi ăn không ngon, ngủ không yên (gần như không ngủ được nhiều ngày liên tục) và sống gần như chỉ có nước mắt, chỉ trong vài ngày tôi sút mất 3kg mà tuyệt nhiên tôi không đánh ghen, chồng tôi không biết tại sao vì tôi không nói để âm thầm tìm hiểu mức độ quan hệ của chồng tôi và người kia, đồng thời tìm nguyên nhân cho vấn đề của mình.

Tôi chịu đựng (chỉ kể vấn đề của mình cho 2 bạn thân) và âm thầm bắt đầu đi tìm giải pháp để kéo chồng tôi trở về bằng cách tìm đến các bài giảng trên các trang mạng xã hội của các chuyên gia về hôn nhân Hạnh phúc gia đình, lúc đó tôi cũng có nghe một số bài giảng của cô Tuệ An nhưng chưa thực sự để tâm tìm hiểu nhiều, tôi áp dụng cách làm của một chuyên gia khác: cũng là tìm nguyên nhân và chịu trách nhiệm 100% về mình có luôn cả chút tiểu xảo lôi cuốn chồng, quả thực cũng có tác dụng khiến chồng tôi chú ý đến tôi và gia đình hơn, tôi tưởng tôi đã thành công, đã chiến thắng người thứ 3 kia sau khi tôi và chồng nói chuyện về mối quan hệ bất chính đó và anh đã trả lời rằng a đã chấm dứt với cô ta từ lâu, ngay từ khi bắt đầu với cô ta cả hai chỉ xác định là mối quan hệ qua đường và vì a luôn chọn gia đình.

Thực chất khi đi tìm giải pháp cũng đồng nghĩa tôi đã âm thầm chấp nhận tha thứ cho chồng mặc dù anh chưa một lần nói lời xin lỗi với bất kỳ ai anh gây tổn thương (kể cả với bố mẹ hay người thân của a), với tôi chỉ cần nhìn kết quả hành động là đủ vì tôi nghĩ rằng mình đủ để hiểu chồng mình, để a mở miệng nói một câu xin lỗi còn khó hơn trúng số. Tôi luôn nhắc nhở bản thân không được chủ quan nữa, để chắc chắn cho sự trở lại của chồng lâu lâu tôi vẫn kiểm tra xem a còn liên hệ gì với người đó không? không biết nên nói là chồng tôi quá đen hay tôi quá nhọ nữa, lúc tôi tin tưởng trở lại, cảm thấy cuộc sống lúc đó còn hạnh phúc hơn trước cũng là lúc tôi phát hiện hoá ra hai người họ vẫn liên hệ, vẫn kín đáo quan tâm chăm sóc nhau, có những sự quan tâm mà người vợ 16 năm sống cùng a như tôi còn chưa được được nhận từ chồng mình. Tôi chợt hiểu có lẽ thứ tôi lôi về được chỉ là phần xác, còn phần tâm kia đã bị chia sẻ, thậm chí đã không còn thuộc về tôi nữa rồi. Vết cứa lần đầu trên da đau thật nhưng có lẽ chưa thấm gì so với vết cứa lần sau trên cùng một vết thương, nó gây đau khổ ghê gớm, nó làm tôi mất phương hướng, ghê tởm sự giả dối của chồng nhất là khi a luôn dạy bọn trẻ con về sự thành thật-sự trung thực, tôi nghi ngờ bản thân, tôi nghĩ tôi là người có thể chấp nhận sự thật dù phũ phàng nhưng không thể chấp nhận sự dối lừa trong tình cảm. Bất quá thì chia tay trong sự tử tế khi ko còn yêu thương chứ đừng sống mà lừa dối.

Tôi chán nản bế tắc, mất hi vọng về việc a toàn tâm toàn ý với tôi và tôi đã nghĩ đến phương án li thân, li hôn, tôi sắp xếp chuẩn bị cho quá trình này bằng cách thu hồi tài sản của gia đình đằng ngoại mà trước đây mọi người nhờ vợ chồng tôi đứng tư cách pháp nhân. Tôi biết việc mình làm sẽ làm mối quan hệ vợ chồng tôi càng căng thẳng hơn nhưng là việc tôi không thể không làm vì nó liên quan đến quyền lợi nhiều người thân của tôi, tôi không được phép mạo hiểm trao vào tay người chồng đã không còn hướng về mình, mặc dù tôi hiểu a đủ thông minh để không mang đi cho gái và a cũng là người quân tử trong chuyện tài chính.

Chồng tôi không mảy may nghĩ rằng tôi đã biết chuyện a và người kia còn qua lại, hơn nữa với cái Tôi to đùng của a thì việc tôi lấy lại tài sản trả về như ban đầu cũng khiến a tự ái và cảm thấy tôi thiếu tin tưởng, tôn trọng a, mặc dù tôi khéo léo xin lỗi a và mong a thông cảm đứng vào vị trí của tôi để hiểu giúp tôi vì việc làm ko thể tránh đó nhưng a nói có lẽ chúng tôi hết duyên phận nên ly thân đi (tuy nhiên a vẫn muốn tôi sống chung nhà & tôi vẫn phải làm tròn phận dâu con để a trả nốt chữ Hiếu  và giữ cho các còn con đủ bố mẹ).

Như giọt nước tràn ly, dù tôi đã nghĩ đến kết quả này nhưng khi a nói ra tôi lại đau đến vậy, thực ra tôi ko ngờ a dám nói thế, nhưng tôi hiểu tính a khi nói gì thường quyết tâm rất cao, tôi bắt đầu cảm giác sợ, sợ rằng gia đình tôi sẽ tan thật, nỗi tuyệt vọng dâng trào, hết thật rồi, lúc đó tôi thấy cuộc đời mình thật bạc, bao sự hi sinh, gánh vác phần hơn về kinh tế của tôi thay phần a suốt hơn chục năm a làm ăn khó khăn tan tành mây khói, sự chờ đợi của tôi mấy năm a xa nhà một mình nuôi dạy con đầu lòng chả được ghi nhận, trong đầu a chỉ toàn nhìn thấy ở tôi là coi thường việc a không giỏi kiếm ra tiền, nhìn thấy bản thân kém vợ khoản này và ghim vào đầu đến tận giờ (mặc dù tôi đã khẳng định rất nhiều là tôi không quan trọng việc ai kiếm nhiều hơn ai). A gieo luôn vào đầu bọn trẻ là mẹ nhiều tiền hơn bố nên cần gì cứ hỏi mẹ, kể cả hơn 2 năm gần đây, a làm ăn thuận lợi, cuộc sống kinh tế khá hơn, a đổi xe mới các kiểu, vợ chồng đỡ gây nhau về tiền thì a vẫn chẳng đưa thêm cho tôi chi phí sinh hoạt chung, có chăng thì bọn trẻ con được bố sắm sửa cho thêm một chút. Đến lúc này đã quyết định ly thân tôi cũng chơi bài ngửa luôn, t báo hiệu cho a biết tôi đã biết việc a chưa dừng lại với người kia và nó là nguyên nhân tôi trừng phạt a về tài chính. Song song với việc đó tôi nhận ra hình như chuyện tiền bạc với tôi giờ cũng vô nghĩa mất rồi, hình như cái tôi coi trọng hơn tất cả là tình cảm giữa 2 vợ chồng mà thôi, tôi đã bị các vấn để tình cảm chi phối suốt từ khi bé đến giờ khiến cuộc sống của tôi chỉ xoay quanh tình cảm của những người tôi yêu thương.

Tôi bắt đầu tự hỏi: Tôi là ai? Tại sao tôi đến thế giới này? Ý nghĩa cuộc đời tôi là gì đây?cuộc sống này vô thường quá, chả nhẽ tôi cứ sống dính mắc vào tình cảm của những người thân yêu rồi già rồi chết vô nghĩa thế sao? Làm sao để tôi được sống Hạnh phúc? Làm sao để tất cả phụ nữ được Hạnh phúc? Các câu hỏi cứ luẩn quẩn buộc tôi tìm câu trả lời cho chính mình. Tôi hiểu đầu tiên mình cần giải quyết vấn đề của mình với chồng trước đã rồi sau muốn làm gì thì làm? Đúng là khi bạn có mong muốn thì nguồn lực xuất hiện, tôi may mắn được tham gia buổi zoom của bên cô Tuệ An để xác định nên Buông hay Giữ cuộc hôn nhân. Sau buổi đó tôi quyết định Giữ bởi sâu xa trong tâm hoá ra tôi rất quan tâm và còn thương chồng, kiến thức tôi nhận ra được từ các coach là bản thân người chồng của mình cũng đầy nỗi đau có khi hơn cả mình, tôi thấy thương chồng lắm và tôi chọn cần phải chữa lành những nỗi đau của tôi và cả anh để chúng tôi dù có còn bên nhau hay dừng lại cũng phải thật Bình an sâu trong tâm. Tôi cảm nhận tôi chỉ làm được điều đó dưới sự hướng dẫn, đồng hành chi tiết cụ thể của các coach bên học viện Happy Academy của cô Tuệ An. Đó là lý do tôi chọn làm học viên của Happy Academy thông qua lộ trình tư vấn chuyên sâu 1:1 90 ngày.

90 ngày học là 90 ngày tôi tham gia học đầy đủ, trọn vẹn, có lúc công việc bận, làm bài thực hành chậm nhưng tôi quyết không bỏ cuộc, tôi hiểu chỉ có kiên trì học hỏi, đặc biệt phải rèn luyện thực hành mới mong có kết quả. Khi tham gia lộ trình, tôi được sự đồng hành trực tiếp của Coach tỏng suốt 90 ngày thật sâu sắc giúp tôi nhận diện, tìm ra nguyên nhân nỗi đau của mình từ đó học cách chấp nhận nó, chấp nhận cả bản thân và chồng mình gồm cả mặt tốt và chưa tốt, học cách bao dung, tha thứ với bản thân và với chồng, với mọi người xung quanh, học cách nhìn nhận điểm tích cực trong vấn đề tiêu cực, học cách biết ơn những gì mình đang có, học cách nhận diện một mối quan hệ đang ở điểm nào của vòng tròn luân hồi và giải pháp đưa mối quan hệ đó về điểm đích mình mong muốn, học cách tĩnh lặng, buông xả, đặc biệt học cách để giữ Tâm Bình an.

Sẽ có những tình huống vợ chồng mà tôi không biết xử lý như nào, lúc đó các Coach chia sẻ cách xử lý vấn đề khiến tôi sống nhẹ nhàng hơn, bớt mong cầu từ bên ngoài, từ chồng và mọi người hơn để bớt đau khổ khi điều bất như ý tới, tôi sống tĩnh lặng lại, chậm lại để suy nghĩ kỹ thấu đáo các vấn đề xẩy ra với mình để bình tĩnh xử lý êm đẹp hạn chế kết quả không hay nhất có thể, tôi bỏ dần được cái Tôi lớn trong mình để chọn đích vui vẻ Hạnh phúc trong các mối quan hệ, tôi tha thứ và chấp nhận những thiếu sót của bản thân và chồng, tôi nhìn ra điểm tốt của bản thân và chồng mình còn rất nhiều và tôi thật lòng Biết ơn bản thân đặc biệt rất biết ơn chồng đã là môi trưởng để tôi rèn luyện nội lực, biết ơn vấn đề xảy ra (bao gồm cả người phụ nữ kia) để tôi nhìn lại tu sửa chính tôi tốt đẹp hơn trước, tôi không còn cảm thấy oán hận những con người đó mà cảm thấy thương họ hơn, thương cho sự vô minh của họ, tôi chỉ mong lúc nào đó họ cũng được thức tỉnh và có cuộc sống Hạnh phúc của riêng họ mà không phải đi tranh cướp của người khác.

Trong quá trình đồng hành với Chuyên Gia, tôi cũng tìm ra lời giải cho những câu hỏi trước đây của tôi về ý nghĩa cuộc đời tôi, tôi nhận ra khao khát ước mơ của bản thân mình không chỉ dừng lại ở việc chữa lành hàn gắn lại mối quan hệ giữa vợ chồng tôi mà cao hơn là ước mơ trao đi giá trị, lan toả tình yêu thương, lòng biết ơn, sự tử tế đến với cộng đồng, đặc biệt tới những người phụ nữ, những gia đình còn đầy những đau khổ kia. Tôi mong họ cũng được Hạnh phúc thật sự. Và nếu có sự đồng hành của chồng tôi sẽ tuyệt vời biết bao bởi tôi nhận thấy từ a có rất nhiều khả năng mà tôi cần học hỏi.

Thời gian tham gia tư vấn chuyên sâu thật quá ngắn ngủi so với thời gian của cuộc đời mỗi con người nhưng những giá trị của lộ trình tư vấn chuyên sâu này mang lại thật ý nghĩa và to lớn với tôi. Tôi biết để giữ vững thành quả tôi đang có thì sau khi kết thúc tôi vẫn phải nỗ lực rèn luyện mỗi ngày để nội lực tăng trưởng và tôi tự bước đi trên đôi chân của mình mà không lo sợ mình trượt về điểm xuất phát.

Nếu các bạn đã và đang gặp vấn đề như tôi- chồng ngoại tình,và cảm thấy bị mắc kẹt trong vòng xoáy của suy nghĩ tiêu cực mà không biết làm thế nào để thoát ra, tôi khuyên bạn hãy dành cho mình cơ hội được lắng nghe và nhận sự tư vấn từ Chuyên Gia. Khi bạn chọn tham gia đồng hành cùng Chuyên Gia, bạn có môi trường thiện lành, có sự đồng cảm, có sự nâng đỡ thì những khó khăn, nỗi đau của bạn sẽ biến mất và hạnh phúc sẽ quay trở lại với bạn, chỉ cần bạn chăm chỉ và kiên trì trên con đường tìm về hạnh phúc, bình an này.

Tôi muốn nói Biết ơn tới cô Tuệ An và coach đồng hành và tất cả những con người phía sau hậu trường lớp học của Học viện Happy Academy để tổ chức ra các khoá học thật ý nghĩa, sâu sắc, chất lượng, góp phần đem Hạnh phúc đến cho mọi người, mọi nhà và cho cả Xã hội.

———

💥Nếu như bạn đang:

  • Băn khoăn lo nghĩ không biết nên buông hay giữ mối quan hệ của mình
  • Giải thoát hay tự giam cầm bản thân, đối phương cùng con cái trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc.
  • Tha thứ, buông xả hay tiếp tục dằn vặt, oán trách người đã từng khiến mình tổn thương.
  • Có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này vì con, để con có một gia đình trọn vẹn có đầy đủ cả bố lẫn mẹ hay không.

👉Thì hãy tham đăng ký đồng hành tư vấn cùng Chuyên Gia: Tại đây

💥Lộ trình tư vấn, đồng hành cùng Chuyên Gia sẽ giúp bạn:

  • Giải phóng tâm trí và sự mắc kẹt về sự khổ đau, ám ảnh ngoại tình
  • Từng bước vượt qua cảm xúc tiêu cực, suy nghĩ tiêu cực thông qua bài tập chi tiết cụ thể
  • Nắm được bí quyết hàn gắn mối quan hệ rạn nứt ( vợ chồng, cha mẹ, con cái, … )
  • Xây dựng lại niềm tin, niềm vui trong cuộc sống, điều mà bạn đã đánh mất từ rất lâu
  • Thoát khỏi những ám ảnh trong quá khứ, chữa lành tổn thương bên trong bạn, hướng đến một cuộc sống hạnh phúc hơn

Bài viết có thể bạn quan tâm: 

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *



Bài viết liên quan