Đừng vội nói lời ly hôn khi bạn đang mất bình tĩnh | Số 48

Trong cuộc sống hôn nhân, không tránh khỏi những lúc căng thẳng và xung đột. Tuy nhiên, khi cảm xúc dâng cao và mất bình tĩnh, quyết định ly hôn chồng có thể không phải là giải pháp tốt nhất. Vậy làm sao để giữ bình tĩnh và có những hành xử đúng đắn, thương mời bạn đọc bài viết được chia sẻ bởi Coach Giai Ý để bạn có thêm góc nhìn nếu rơi vào tình huống giống như bạn học viên dưới đây nhé.

Câu chuyện học viên

Em chào chị Tuệ An, em xin được trình bày hoàn cảnh của mình.

Trước khi đến với chồng em, anh ấy đã có một đời vợ và một đứa con riêng, không giấu diếm gì và đã nói với em. Sau 3 tháng quen nhau, em phát hiện có bầu và bọn em cưới nhau. Từ đó, bọn em xảy ra nhiều xích mích. Chồng không công khai em trên mạng xã hội, giữ lại giấy tờ, ảnh và video của vợ cũ, khiến em cảm thấy không an toàn và hay giận dỗi, hành xử sai.

Chồng chiều em nhưng không đưa tiền, gần 1 năm nay anh không có việc làm. Bọn em cãi nhau nhiều, em sai khi luôn nói từ ly hôn. Chồng em vũ phu, đã đánh em và dọa chém em. Gần đây, em viết đơn ly hôn và rời đi, chồng ký. Sau khi xa nhau, em nhận ra mình không chịu thay đổi để hôn nhân tốt hơn. Bố mẹ chồng không cho em quay lại, chồng cũng nghe theo. Hiện tại, bọn em ly thân, chồng nói nếu quay lại thì tiền bạc độc lập, tiền ai nấy xài.

Chồng rất hay chấp vặt và bố mẹ chồng xúc phạm em. Bố mẹ hai bên bảo hai người tách ra riêng. Em có nên chờ đợi và tiếp tục mối quan hệ này không hay chấm dứt luôn?

Chia sẻ từ Chuyên Gia:

Xin chào bạn, mình là coach Giai Ý, là chuyên gia bên học viên Happy Academy. Rất vui được gỡ rối câu hỏi của bạn.
Bạn thân mến, khi đọc câu hỏi của bạn mình nhận thấy tâm trạng bạn đang rối vời đưa ra rất nhiều những câu hỏi không lời đáp. Điều đầu tiên Giai Ý mong bạn hãy hiểu chính mình mới có thể giúp được mình, có nghĩa là bạn cần có nhiều thời gian quay vào bên trong mình, sửa mình để có được hạnh phúc.

Việc bạn đã biết và chấp nhận chồng có một đời vợ thì việc của mình cần hiểu và thông cảm, cách hành xử giận dỗi, nghi ngờ khiến cho tình cảm vợ chồng mất kết nối vậy mình hãy quay lại tin vào lựa chọn của mình, yêu thương san sẻ với bạn đời nhiều hơn.
Bạn nói anh không đưa tiền vì anh không làm ra tiền, vậy điều đó phù hợp là a ấy đâu có để có thể đưa cho bạn được. Tài chính mà không rõ ràng rất dễ xảy ra tranh cãi, vậy việc từ lúc yêu nhau bạn đã biết và chấp nhận, hay kết hôn bạn mới biết điều đó, vậy nếu đã biết anh không có việc làm vậy thì mình cũng cần chủ động tài chính và động viên anh kiếm việc làm để cùng vợ gánh vác gia đình. Một người đàn ông họ chỉ có thể phát huy được năng lượng của mình khi nhận đc lời động viên, khích lệ, cổ vũ của vợ. Vậy thay vì cãi vã vì vấn đề tiền bạc, chúng ta hãy hành xử theo cách mới, động viên khích lệ để anh ấy tìm được một công việc phù hợp có thể chung tay chăm lo gia đình bạn nhé.

Điều tiếp theo, khi cãi vạ bạn luôn giận dỗi, đòi bỏ đi, rồi đòi ly hôn đó là những điều tối kỵ trong hôn nhân. Khi đã nhận ra mình sai thì cần quay về để sửa mình trước để có được kết quả mới bạn nhé.

Hành động vũ phu của anh ấy là khi anh ấy bất lực, khi đó cảm xúc lên cao lý trí đi xuống, họ không thể dùng phần não người để hành xử và họ dùng não bọ sát, vậy việc của chúng ta lúc đó là không được đẩy cảm xúc của họ lên cao trào khiến họ không thể kiểm soát được hành động của mình. Nếu chồng nóng giận thì vợ phải giữ bình tĩnh im lặng, khi bạn làm được điều đó Giai Ý tin chắc sẽ không có hành động vũ phu xảy ra.

Về vấn đề chồng bạn chấp vặt, thì đơn giản là hai bạn đều đang không tập trung vào điểm tốt của nhau, mà tập trung vào những điều không hài lòng về nhau, từ mất kết nối đó sẽ khiến hai người càng lạc lõng, nếu muốn cải thiện điều đó, bạn phải biến mình thành một phiên bản khác tốt hơn của chính mình, từ hay giận dỗi thành bao dung, từ hay cáu gắt thành nhẹ nhàng, từ nghi ngờ thành tin tưởng…
Còn về vấn đề có quay về bên nhau không thì đó là chuyện của hai người nên khi 2 vợ chồng bạn quyết tâm thì bố mẹ hai bên cũng sẽ không cấm cản. Việc của mình là khi lựa chọn quay về thì chồng nói là tiền ai nấy tiêu bạn có chấp nhận được điều đó không, vì như trên bạn nói thì anh cũng không có tiền đưa cho bạn. Còn muốn một người đàn ông hào phóng với mình, thì việc của mình là thật dễ thương trong mắt người đó, hay các cụ nói là “mật ngọt chết ruồi”.

Và điều cuối cùng, đã là con thì việc lắng nghe cha mẹ là điều nên làm, vì bạn cũng hay cãi lại, và cũng hay giận dỗi bỏ đi vậy nên việc cha mẹ chồng và mình có mâu thuẫn là điều ít nhiều, vậy bạn hãy thay đổi từ mình, xoay chuyển góc nhiền, hiểu thông cảm và thương cha mẹ hơn thì chắc chắn bạn sẽ có được sự yêu thương từ họ.

Giai Ý chúc bạn luôn hạnh phúc và bình an, nếu có thể hãy cho mình cơ hội học tập kiến thức đúng về hôn nhân để có được cách hành xử khôn khéo trong hôn nhân bạn nhé, yêu thương bạn!

Bài viết có thể bạn quan tâm: 

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan