Ngoại tình và luật nhân quả

Bạn có tin vào luật nhân quả dành cho những người ngoại tình không? Còn tôi, không chỉ tin, mà chính tôi đã trải qua và chứng kiến tận mắt sự vận hành của nó. Từ những đau khổ, dằn vặt mà tôi phải chịu đựng khi phát hiện chồng phản bội, cho đến khi chính anh ấy nhận lấy quả báo từ hành động của mình, tất cả diễn ra như một vòng xoáy không thể thoát khỏi.

Luật nhân quả không đến ngay lập tức, nhưng nó chắc chắn sẽ đến. Câu chuyện của tôi là minh chứng rõ ràng: kẻ gây ra nỗi đau cho người khác rồi cũng sẽ phải đối diện với chính nỗi đau ấy. Và khi bạn hiểu được điều này, bạn sẽ tìm thấy sự bình an bên trong mình, thay vì oán giận và hận thù. Vậy nên, hãy tin tưởng vào luật nhân quả, nó sẽ đến – đúng người, đúng thời điểm.

————-

Cuộc sống là vô thường mà bao lâu nay tôi không biết điều đó, cứ mải chạy theo những thứ ngoài bản thân với một tâm mong cầu và khao khát hạnh phúc. Để rồi chính sự mong cầu ấy đưa tôi từ đau khổ này đến đau khổ khác.

Tôi lấy chồng và có một cậu con trai hơn 5 tuổi. Chồng tôi thuộc tuýp người thích nói lời yêu thương, kiếm tiền giỏi, cũng hay mua quà tặng tôi vào các dịp, nhưng tôi hắt hủi, toàn chê nên chồng không tặng nữa. Rồi từ khi sinh con, chăm các bé, tôi bỏ quên chăm sóc bản thân, hay cáu gắt với chồng, hắt hủi chồng, khiến anh tổn thương và suy nghĩ tiêu cực. Chính vì điều đó mà chồng tôi bắt đầu đi nhậu, đi chơi cùng bạn bè và rồi, 1 năm nay anh bắt đầu ngoại tình.

Khi biết chuyện, tôi đau khổ lắm, khóc hoài, tha thứ cho chồng hết lần này đến lần khác. Tôi làm mọi cách để quên đi nỗi đau, tôi đi du lịch, tôi mua sắm, tôi lao vào công việc khiến bản thân trở nên bận rộn. Ban ngày thì bình thường, nhưng đêm về lại khóc. Tôi như trượt dài, chìm trong nỗi đau. Dù làm gì cũng không thể khiến tôi ổn hơn, cho đến khi bạn tôi khuyên: “Nếu mày không thể tự vượt qua, thì tìm chuyên gia đi. Tìm một chuyên gia tâm lý để được hỗ trợ. Dù sao họ cũng là những người có chuyên môn.”

Tôi bắt đầu tìm kiếm thông tin ở khắp mọi nơi. Tình cờ, tôi xem được video của Tuệ An chia sẻ cách vượt qua nỗi đau bạn đời phản bội. Giọng cô thật nhẹ nhàng, những chia sẻ của cô thật gần gũi, giống như những gì tôi đã trải qua, giống như cảm xúc của tôi hiện tại. Tìm đọc thêm những bài viết và xem những video khác do cô chia sẻ, tôi cảm thấy được thấu hiểu, như nhìn thấy hình ảnh của mình trong những câu chuyện ấy. Và rồi, tôi quyết định nhắn tin cho cô, mong nhận được sự hỗ trợ.

Ngày hôm sau, trợ lý của cô Tuệ An đã gọi điện tư vấn cho tôi. Sau khi nghe tư vấn, tôi không do dự mà quyết định đăng ký ngay lộ trình đồng hành 1:1 để chữa lành nỗi đau ngoại tình. Tôi hiểu rằng, hạnh phúc hay khổ đau đều do chính bản thân mình lựa chọn. Tôi không chỉ cần tìm lại sự bình an cho chính mình mà còn phải mạnh mẽ hơn, vì tôi là chỗ dựa không chỉ cho bản thân, mà còn cho các con. Hạnh phúc của tôi cũng chính là nền tảng vững chắc cho các con phát triển.

Rồi buổi tư vấn đầu tiên cũng đã tới, sau một hồi trò chuyện, tôi nhận thức rằng mọi chuyện xảy đến là do quả tôi đã gieo trước đó, và tôi đã quá mong cầu chồng phải yêu thương, chiều chuộng mình. Để rồi chính sự mong cầu đó đã dìm tôi trong đau khổ và ảo tưởng. Tôi bắt đầu biết chấp nhận, hàng ngày kỷ luật với bản thân bằng cách: dậy sớm, trang điểm, đọc lời tuyên bố với bản thân, thiền, thể dục, đọc sách, viết nhật ký tâm và lời biết ơn mỗi ngày. Chính vì vậy mà tôi không còn bị mắc kẹt vào chồng nữa.

Khi phát hiện chồng ngoại tình, tôi đã chọn không đánh ghen, không trả thù, mặc dù có rất nhiều bằng chứng. Tôi đã gửi tin nhắn biết ơn người thứ ba vì đã chăm sóc chồng tôi trong thời gian qua và chỉ cho cô ấy rằng điều đó là sai và cô ấy sẽ phải gánh chịu hậu quả. Rồi kỳ tích đã đến, cô ấy nhận thức và hai người lục đục. Cô ấy công khai đến với người đàn ông khác và gạt chồng tôi ra. Điều này tôi biết được là do điện thoại của tôi bị hỏng, chồng cho tôi cái máy và vô tình tôi nghe được đoạn ghi âm của chồng với cô ấy lúc chia tay lần cuối. Qua đó, tôi cũng biết được những khúc mắc mà chồng tôi không hài lòng với tôi. Đúng là mọi chuyện đều thuận duyên phải không? Sau đó, tôi biết chồng tôi đã nhận được quả báo chính là sự phản bội từ cô ấy. Tôi đau khi bị phản bội như thế nào thì chồng tôi cũng đau y chang.

Rồi chồng tôi đau khổ lắm, quay về với gia đình, tập trung vào công việc để quên người kia. Gần đây, chả hiểu nhận thức thế nào, anh ấy lại tự chủ động gần gũi, ôm hôn tôi. Tôi cũng thực hành không phản kháng. Còn về phía tôi, hàng ngày vẫn nấu cơm ăn cùng nhau và không phản ứng ngay khi chồng nóng giận. Những lúc đó, tôi thực hành quán chiếu hơi thở để bình tĩnh và trả lời nhẹ nhàng. Chồng tôi thấy vui và hài lòng. Tôi có nói với chồng rằng tôi cần thêm thời gian để rèn luyện bản thân và anh cũng nên tĩnh lặng suy nghĩ. Tôi hy vọng rằng sau khi kết thúc lộ trình đồng hành tư vấn 1:1, vợ chồng tôi sẽ hái được quả ngọt.

Bài học tôi muốn gửi gắm đến các bạn là: Hãy tập trung phát triển bản thân, đối xử tử tế với người làm tổn thương mình và sẽ nhận lại sự tử tế. Mọi chuyện hãy để luật nhân quả xử lý.

Hãy vui tươi và sống thật tốt cho ngày hôm nay! Đừng sống cho tương lai và đừng sống cho quá khứ.

Thật ra, không phải ai cũng đủ mạnh mẽ và lý trí để vượt qua nỗi đau phản bội. Lựa chọn hàn gắn hay ly hôn là quyền lựa chọn của mỗi người. Nhưng phân vân, đồng nghĩa với việc bạn đang tự ngâm mình vào đau khổ và sẽ đến lúc mọi chuyện không thể giải quyết, không thể thay đổi và bạn sẽ mãi chìm trong đau khổ.

Nếu bản thân không thể tự đưa ra sự lựa chọn, không thể tự làm chủ cảm xúc. Muốn buông bỏ nhưng không đủ can đảm; muốn hàn gắn nhưng không biết nên hành động như thế nào. Hãy để Tuệ An và đội ngũ chuyên gia đồng hành cùng bạn thông qua lộ trình coaching 1:1.

📌Đăng ký đồng hành cùng chuyên gia: Tại đây

Bài viết có thể bạn quan tâm

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *



Bài viết liên quan