CHẤP NHẬN SỰ VÔ THƯỜNG CỦA CUỘC ĐỜI

Cái nên đến sẽ đến, cái nên đi sẽ đi, đừng kháng cự. Đừng giữ lại, đừng tiếc nuối, đừng lo lắng. Chấp nhận sự vô thường của cuộc đời để sống vui, sống hạnh phúc hơn mỗi ngày. Trải qua bao thăng trầm của cuộc sống, rồi bạn sẽ thôi ước ao cái vé quay về tuổi thơ để sống hồn nhiên như 1 đứa trẻ. Khi đó, bạn sẽ nhận ra, thế giới của người trưởng thành thật ra cũng thú vị lắm.
Người trưởng thành sẽ hiểu được rằng, hạnh phúc của mỗi giai đoạn thật khác nhau. Người trưởng thành có thể tự thoát khỏi những tranh đấu và lựa chọn 1 cuộc đời đáng sống cho chính mình. Và người trưởng thành sẽ hiểu rằng, hạnh phúc không phải như người ta đồn thổi là phải có nhà lầu, xe hơi, thật nhiều đô la trong nhà. Người trưởng thành hiểu rằng, hạnh phúc nhất của đời người thực sự chính là sở hữu bình an thực sự trong tâm hồn.
Chấp nhận để buông xả
Để đạt được điều đó quả thực không dễ. Và chúng ta sẽ đạt được nó, nếu CHẤP NHẬN BUÔNG BỎ được những điều này:

1. Quá khứ đã xa 🌞

Chúng ta không có quyền năng thay đổi quá khứ. Vậy nên, hãy dừng việc đắm chìm và dành quá nhiều thời gian cho những cái quá khứ xứng đáng được ngủ quên và gạt bỏ khỏi tâm trí ấy. Tất cả những gì đã qua dù tốt xấu, vui buồn đều có ý nghĩa trong hành trình sống của chúng ta.
Đó chính là một phần trong tiến trình phát triển của mỗi người. Ngày mình buông bỏ được quá khứ thì chắc chắn có thể tiến về phía trước.

2. Sự hoàn hảo của 1 người ⭐️

Phải khẳng định rằng, “Không một ai hoàn hảo trong cuộc đời này.” Cố gắng thay đổi, thay đổi để trở nên hoàn hảo nhất là 1 mục tiêu không thể thành công. Và nếu cứ đắm chìm trong sự hoàn hảo, con người sẽ đánh mất đi vẻ đẹp từ những điều giản đơn nhất, tự nhiên nhất và thân thuộc nhất.
Hãy chấp nhận rằng mình là một người hạnh phúc một cách không hoàn hảo. Và buông bỏ suy nghĩ “phải luôn hoàn hảo” thì ta mới được hạnh phúc thì lúc đó, bạn sẽ là người bình yên nhất.

3. Mình có sức mạnh làm hài lòng tất cả mọi người 🍁

Bạn biết không? Bạn là một người tuyệt vời với rất nhiều giá trị cao đẹp và là 1 người độc nhất vô nhị. Bạn có sức mạnh quyết đinh tương lai của chính mình, cuộc đời của chính mình là vui hay buồn. Nhưng lại không có sức mạnh, khiến những người không thích bạn phải yêu mến bạn.
Vì vậy thay vì làm nỗ lực làm vừa lòng tất cả, hãy tập trung để làm những việc khiến bạn thấy mình đang sống có giá trị, khiến bạn thấy vui.

4. MÌNH LÀ NHẤT VÀ MÌNH LUÔN ĐÚNG 🌷

Cuộc đời này, bạn đã dành bao nhiêu thời gian để tranh luận, hơn thua, cố gắng cho người khác phải hiểu và chấp nhận quan điểm của mình. Rồi tự mình rước sự khó chịu vào mình. Thực tế thì mỗi người đều có góc nhìn riêng. Nên nỗ lực để chứng minh mình đúng thật ra chẳng có ý nghĩa gì hết. Cùng với đó, hãy buông bỏ sự tức giận, oán hận.
Điều đó không có nghĩa bạn đồng tình với những gì thiếu tử tế người khác làm với bạn. Mà bạn cần học được cách làm hoà với những gì đã xảy ra để bước tiếp. Hãy học cách buông bỏ phiền não trong suy nghĩ để thấy lòng an nhiên.

5. Những mối quan hệ không cần thiết 🪴

Mỗi người xuất hiện đều dạy bạn 1 bài học nào đó trong cuộc đời. Người đến, người đi, người ở lại. Và câu hỏi đặt ra là, khi nào nên buông bỏ các mối quan hệ?
Nếu một mối quan hệ khiến bạn thấy mệt mỏi, căng thẳng, khiến bạn cảm thấy miễn cưỡng, không được tôn trọng. Và sau rất nhiều nỗ lực chia sẻ để họ hiểu bạn cảm thấy như thế nào, mọi thứ vẫn không thay đổi. Có thể đã đến lúc bạn để họ đi. Hãy buông bỏ để hạnh phúc và giữ lại những ký ức tuyệt vời mà mối quan hệ đó đã mang lại cho cả 2.
Bạn không có sức mạnh thay đổi cuộc sống của 1 người
  Vậy đấy, thật ra, hành trình trưởng thành là 1 hành trình không ngừng tu sửa, rèn luyện bản thân để trở nên tốt hơn mỗi ngày. Là hành trình chấp nhận buông bỏ 1 vài thứ không cần thiết. Buông những điều  khiến mình nặng gánh, sống mệt mỏi để tiến bước, để cảm nhận được sự bình yên thực sự trong chính mình.
 BUÔNG…là cả một sự quyết tâm và nghị lực chứ không hề đơn giản. Nhưng khi bạn đã BUÔNG được, trút bỏ được gánh nặng trong lòng, bạn sẽ cảm thấy thật thoải mái, nhẹ nhàng biết bao. Lúc đó có lẽ bạn còn nghĩ rằng: “Đời người sống được bao nhiêu”.

Bài viết cùng chủ đề

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *