Làm thế nào để giữ sự thủy chung của bạn đời ?

cách giữ chồng

Chung thủy là phẩm chất cao đẹp, thể hiện sự gắn bó, son sắt, trước sau như một trong tình yêu và hôn nhân. Đó là lời hứa yêu thương, đồng hành cùng nhau từ thuở ban đầu cho đến khi kết thúc cuộc đời. Sự chung thủy không chỉ là một lời thề, mà còn là sự cam kết trong tình yêu hôn nhân, đòi hỏi sự kiên định và lòng tin từ cả hai phía. Nó là nền tảng của một mối quan hệ vững chắc, giúp tạo ra sự tin tưởng, sự kính trọng và sự yêu thương lâu bền.

Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại, lòng chung thủy đang dần trở nên phai nhạt. Nhiều người xem hôn nhân như “nhà tù giam lỏng”, “nấm mồ chôn tình yêu”, dẫn đến những tổn thương và đổ vỡ. Những áp lực từ cuộc sống hiện đại, sự cám dỗ từ môi trường bên ngoài và việc thiếu sự giao tiếp, thấu hiểu giữa hai người đã làm giảm đi giá trị của sự chung thủy. Nhiều cặp vợ chồng không còn nhìn nhận hôn nhân như một hành trình cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, mà lại coi đó như một gánh nặng, một trách nhiệm phải gánh vác.

Đã là vợ là chồng thì nên nhớ trọn đời thủy chung.
Đã là vợ là chồng thì nên nhớ trọn đời thủy chung.

 

Ngày nay, theo các báo cáo của tòa án, tỷ lệ ly hôn ngày càng cao. Vậy tại sao ngày nay nhiều người lựa chọn ly hôn đến thế, nhiều cuộc hôn nhân trên bờ vực đổ vỡ đến thế, những lời ước hẹn ngày xưa mà lại dễ quên đến thế ? Phải chăng bao nhiêu năm chung sống, hai chữ “chung thủy” đã dần phai nhạt và khó duy trì. (Nguồn: Báo lao động)

Vậy làm sao để có thể duy trì sự thủy chung trong hôn nhân giữa muôn vàn cám dỗ ngoài kia. Thương mời bạn đọc bài viết dưới đây của Tuệ An để có thể những kiến thức bảo vệ cuộc hôn nhân của mình nhé.

5 bí kíp giúp bạn và người ấy giữ được sự thủy chung và trọn vẹn trong một mối quan hệ

1. Hâm nóng và làm mới mối quan hệ

Hãy làm việc này đều đặn và thường xuyên mỗi ngày để có sự giao thoa và đồng cảm giữa hai tâm hồn.Dành thời gian trò chuyện, chia sẻ về những niềm vui, nỗi buồn hay những ước mơ của mỗi người. Cùng nhau tham gia các hoạt động thú vị, từ những chuyến du lịch ngắn ngày đến việc cùng nhau nấu ăn, xem phim hay thậm chí chỉ là đi dạo bộ.

Các cụ thường nói “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm,” và Tuệ An nghĩ câu này có cái đúng của nó. Bởi vì năng lượng của người phụ nữ sẽ giúp gia đình có thể đi lên hoặc đi xuống. Vì vậy, phụ nữ hãy nhớ luôn luôn làm mới bản thân để bạn có nhiều năng lượng bình an, ấm áp trao tặng cho những người xung quanh, đặc biệt là những người trong gia đình của mình. Điều này không chỉ làm tăng tình cảm vợ chồng mà còn giúp gia đình trở nên hạnh phúc và hòa thuận hơn.

Sống với nhau, hiểu nhau, quan tâm nhau, cùng nhau chung tay xây dựng gia đình
Sống với nhau, hiểu nhau, quan tâm nhau, cùng nhau chung tay xây dựng gia đình (Sưu tầm)

 

2. Thấu hiểu và tin tưởng đối phương

“Thấu” là thấu hiểu những điểm mạnh của đối phương để trân trọng và biết ơn những điểm mạnh đó. “Hiểu” là nhận ra và chấp nhận những điểm yếu của họ, nhận thức rằng những điểm yếu này có thể xuất phát từ những tổn thương sâu kín hay nỗi đau trong quá khứ. Khi bạn thấu hiểu điểm mạnh và biết rõ nguồn gốc của điểm yếu, bạn sẽ dễ dàng cảm thông và chấp nhận, không còn trách móc hay phàn nàn. Chính sự thấu hiểu và chấp nhận này giúp bạn xây dựng niềm tin vững chắc hơn với bạn đời, làm cho mối quan hệ trở nên gắn kết và đáng trân trọng hơn.

3. Nâng đỡ, cùng nhau phát triển và giải quyết những vấn đề mâu thuẫn trong hôn nhân

Mâu thuẫn trong hôn nhân để chúng ta hiểu nhau hơn chứ không phải để chúng ta xa nhau dần đi mỗi ngày

Mâu thuẫn trong hôn nhân đến cũng là để chúng ta quay trở về soi lại chính mình nhiều hơn chứ không phải cứ hướng ra bên ngoài để trách móc nhau mỗi ngày.

Khi chúng ta nhận ra giá trị của các vấn đề và mâu thuẫn trong hôn nhân, chúng ta sẽ biết cách dừng lại đúng lúc, đúng thời điểm để tự nâng đỡ bản thân và người bạn đời. Mỗi lần đối diện với mâu thuẫn là một lần chúng ta học cách kiên nhẫn, bao dung và trân trọng những điều tốt đẹp trong mối quan hệ. Thay vì để mâu thuẫn chia rẽ, chúng ta có thể dùng chúng làm chất keo gắn kết, làm sâu sắc thêm tình cảm và sự tin tưởng giữa hai người.

4. Tránh xa những cám dỗ ở bên ngoài

Trong xã hội hiện đại, những cám dỗ có thể đến từ nhiều phía, từ những mối quan hệ xã hội, môi trường làm việc cho đến những phương tiện truyền thông. Để giữ được sự chung thủy, chúng ta cần nhận thức rõ giá trị của tình yêu và hạnh phúc gia đình, biết trân trọng và bảo vệ những gì mình đang có.

Một đời làm vợ làm chồng là một đời gắn bó, là một đời chở che cho nhau, không vì những hào nhoáng và cám dỗ bên ngoài mà quên đi người từng chung chăn chung gối.
Một đời làm vợ làm chồng là một đời gắn bó, là một đời chở che cho nhau, không vì những hào nhoáng và cám dỗ bên ngoài mà quên đi người từng chung chăn chung gối (Sưu tầm)

 

Hãy luôn nhớ rằng, một khoảnh khắc yếu lòng có thể đánh đổi bằng cả một đời hạnh phúc. Vì vậy hãy luôn giữ mình, đây cũng chính là cách giữ chồng/ vợ cho mình. Và hãy tránh xa những cám dỗ, giữ vững lòng tin và tình yêu dành cho người bạn đời. Thay vì tìm kiếm niềm vui bên ngoài, hãy đầu tư thời gian và tâm huyết để xây dựng và làm mới mối quan hệ của mình, biến gia đình thành nơi an yên và hạnh phúc thực sự.

5. Tìm kiếm sự tư vấn và giúp đỡ 

Nếu bạn đã thử 4 cách trên mà hôn nhân vẫn gặp trục trặc, chồng/vợ vẫn phản bội lại nghĩa thủy chung hay mâu thuẫn vợ chồng liên tục kéo dài từ ngày này qua ngày khác, thì đừng ngần ngại tìm kiếm sự tư vấn và hỗ trợ từ những người có kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực hôn nhân gia đình. Những chuyên gia này sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp nhất với mong muốn của mình, giúp bạn và người bạn đời vượt qua khó khăn và xây dựng lại một mối quan hệ vững chắc và hạnh phúc hơn.

Bài viết có thể bạn quan tâm: 

Bài viết cùng chủ đề

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *